Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 4
Tháng 08 : 171
Năm 2019 : 1.969
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC NGÀY SÁCH VIỆT NAM LẦN THỨ VI NĂM 2019

Thực hiện kế hoạch số 184/PGD ĐT-THCS Vv hướng dẫn tổ chức Ngày sách Việt Nam

Trường đã xây dựng chương trình, kế hoạch, thành lập Ban chỉ đạo tổ chức thực hiện các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 6 năm 2019 như sau.

Thực hiện kế hoạch số 184/PGD ĐT-THCS Vv hướng dẫn tổ chức Ngày sách Việt Nam

Trường đã xây dựng chương trình, kế hoạch, thành lập Ban chỉ đạo tổ chức thực hiện các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 6 năm 2019 như sau.

I.Phân công nhiệm vụ vụ thể cho từng thành viên:

1. Đồng chí: Đào Xuân Lợi: P. HT- Trưởng ban

Nhiệm vụ: Chỉ đạo các hoạt động, xây dựng kế hoạch triển khai, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên.

2. Bà. Đoàn Thị Giang: P. HT – Phó ban

Nhiệm vụ: Kiểm tra đôn độc các bộ phận hoàn thanh nhiệm vụ được phân công theo đúng yêu cầu.

2. Đồng chí: Hoàng Như Quý – CBTV - Ủy viên

Nhiệm vụ: + Chịu trách nhiệm chuẩn bị các nội dung tuyên truyền, tổ chức các hoạt động cho CB, GV, NV và học sinh tham gia vào Ngày hội đọc sách.

+ Huy động quyên góp sách để xây dựng tủ sách chung và giới thiệu, trưng bày, triển lãm sách tại thư viện.

3. Đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hà- TPTĐ- Ủy viên

Nhiệm vụ: Chịu trách nhiệm chuẩn bị loa máy, tổ chức chương trình Ngày sách Việt Nam

4. Đồng chí: Hoàng Minh Thái, Đào Tiến Nam, Vũ Văn Đoàn: – Ủy viên

Nhiệm vụ cùng chi đoàn: Trang trí, treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền, chụp ảnh, đăng lên trang thông tin điện tử của nhà trường, tổng hợp báo cáo.

 Các đồng chí GVCN có trách nhiệm hướng dẫn cho học sinh của lớp mình tham gia có hiệu quả ngày hội đọc sách năm 2019.

II.Kết quả thực hiện theo từng hoạt động

    1. Thuận lợi, khó khăn

* Thuận lợi:

- Nhà trường đã tiếp nhận và triển khai đầy đủ các văn bản của cấp trên về hướng dẫn tổ chức Ngày Sách Việt nam lần thứ 6.

 CB, GV, NV đều tích cực tham gia hưởng ứng ngày sách Việt Nam

 Các lớp tích cực tham gia vào công tác giới thiệu, tham gia các hoạt động trong thời gian tổ chức ngày hội đọc sách.

 Thông qua ngày sách Việt Nam đã tạo môi trường lành mạnh, thân thiện để học sinh có điều kiện giao lưu học tập, góp phần thực hiện tốt phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

 Tạo thói quen đọc sách trong CB, GV, NV và học sinh.

 CB, GV, NV và học sinh tích cực hưởng ứng phong trào quyên góp những cuốn sách có nội dung phong phú, phù hợp với lứa tuổi, có nội dung giáo dục cao.

   Vào những giờ ra chơi, học sinh thường tích cực tham gia đọc sách, báo ở thư viện.

 Các thành viên trong tổ cộng tác viên thư viện nhận báo, tạp chí tại thư viện về phát cho các bạn đọc tại lớp trong những giờ ra chơi.

     Các em thường có ý thức giữ gìn sách, sắp xếp gọn gàng sau khi đọc xong.

*Khó khăn:

Một số em chưa tích cực đến thư viện để mượn và đọc sách.

Học sinh trong giờ đọc còn nô đùa, gây mất trật tự ảnh hưởng đến bạn khác

          Một số học sinh ý thức chưa cao còn vứt lung tung, không để đúng nơi quy định.

Có những cuốn sách quyên góp bị củ, rách nát, nội dung không còn phù hợp với chương trình.

         2, Kết quả cụ thể

TT

Nội dung hoạt động

Số lượng

Kết quả/số lượng

Ghi chú

1

Kế hoạch tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 6

01 lần

01 lần

 

 

Tổ chức “Ngày hội đọc sách” theo từng chủ đề tại trường học

- Số Chủ đề thực hiện:

- Số người tham gia:

 

01 lần

01 lần

 

 

01

393 người

Chủ đề: Cùng đọc và cùng chia sẻ

3

Hoạt động quyên góp sách, phát triển thư viện:

- Số lượng người tham gia đọc sách:

- Số lượng sách phụ huynh quyên góp cho thư viện trường học:

- Số lượng sách học sinh quyên góp cho thư viện trường học:

- Số lượng sách học sinh quyên góp giúp các trường khó khăn:

- Số lượng người tham gia đọc sách trong thời gian tổ chức:

01 lần

 

01 lần

01 lần

 

01 lần

 

01 lần

01 lần

01 lần

 

393 người

12 người

 

92 cuốn

 

19 cuốn

393 người

 

 

Tổ chức các sự kiện xây dựng thói quen đọc sách (cuộc thi tìm hiểu về sách; thi kể chuyện, đóng kịch theo sách, thi hùng biện giới thiệu sách hay,…)

- Số lần tổ chức:

- Số người tham gia:

 

 

 

 

01 lần

01 lần

 

 

 

 

12 lớp/393n

12 người

Cuộc thi tìm hiểu về sách “Đảo vàng”

Thi “kể chuyện Bác Hồ”

3.Đánh giá chung

* Ưu điểm:

 Hưởng ứng ngày sách Việt Nam CB, GV, NV và các em học sinh đã hiểu sâu sắc ý nghĩa của ngày sách, đã đóng góp một phần nhỏ bé của mình vào tủ sách của nhà trường.

 Số lượng các em tham gia đọc sách tương đối đông.

Các em thường xuyên đến thư viện và biết cách tra tìm tài liệu, theo nhu cầu.

 Ngoài ngày hội đọc sách theo chương trình, kế hoạch đề ra các em tích cực tham gia đọc sách, báo rất đông theo ngày đọc định kỳ của thư viện vào các giờ ra chơi và ngoài giờ học.

Việc tổ chức ngày sách Việt Nam nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong nhà trường, nâng cao nhận thức của CB, GV, NV và học sinh về ý thức và tầm quan trọng của việc đọc sách, để bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng phát triển tư duy, rèn luyện nhân sách con người, góp phần đổi mới phương pháp dạy và học trong nhà trường.

* Nhược điểm

 Vì sách đã qua sử dụng nên một số cuốn đã nhàu nát, giá trị sử dụng thấp.

 Đa số các em đến thư viện chỉ thích đọc truyện, báo.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VIỆT NAM

Hình ảnh các em tranh thủ đọc sách giữa giờ

Hình ảnh đọc sách ngoài trời

  

Hình ảnh đọc sách ngoài trời

  

Hình ảnh đọc sách ngoài trời

Hình ảnh đọc sách ngoài trời


Nguồn: thcsmathiho.pgdmuongcha.edu.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan